Nguyên tắc an toàn khi độ đèn xe hơi
Nhiều gara độ đèn xe hơi tại Hà Nội do thiếu thiết bị, hoặc do trình độ tay nghề của thợ, mà việc độ đèn không đảm bảo an toàn và thẩm mỹ. Dựa vào những tiêu chuẩn sau, khách hàng có thể kiểm tra và giám sát quá trình độ đèn của mình.
Có một sai lầm khách hàng thường hay mắc phải, đó là khách hàng thường nghĩ khi độ đèn tăng sáng thì công suất bóng đèn sẽ cao hơn, do đó năng lượng tiêu thụ sẽ cao hơn. Nhưng thực tế lại không phải như vậy, lượng điện năng tiêu thụ của đèn Xenon chỉ có 35w, thấp hơn so với đèn nguyên bản là 55w nên khách hàng không cần phải thay ắc quy mạnh hơn.
Mặt khác khi độ đèn tuân theo nguyên tắc an toàn của từng mẫu xe, có đấu qua cầu chì để đảm bảo an toàn nên vấn đề cháy nổ không phải là mối lo. Tuy nhiên, việc đi dây điện phải đạt thẩm mỹ để tranh những lỗi vặt xảy ra (đứt dây, chập mạch...)
Mặc dù năng lượng tiêu thụ không tăng, nhưng cường độ ánh sáng tăng làm cho chóa đèn sẽ nóng hơn, do đó khi độ thêm bi, bóng xenon hay led vẫn phải đạt được yếu tố an toàn, tránh hấp hơi chóa đèn.
Việc độ bi, bóng xenon phải mở chóa đèn, việc mở chóa đèn dễ bị cát, bụi, vân tay...sẽ làm mất thẩm mỹ của đèn.
Các công đoạn độ đèn xe hơi
Bước 1: Tháo đèn | Bước 2: Lắp đặt bi, bóng |
Kiểm tra nguồn điện toàn bộ hệ thống xe | Đối với đèn Led: |
Tháo đèn nguyên bản ra khỏi xe. | Kiểm tra dãi led trước khi độ |
Tháo chụp nhựa, tháo bóng đờ mi | Vệ sinh thân đèn trước khi gắn đèn vào. |
Đưa đèn vào máy hấp | Lắp dãy led vào vị trí cần độ trên thân đèn. |
Dùng những dụng cụ chuyên dụng để tháo mặt đèn | Cố định đèn chắc chắn. |
Bước 3: Lắp đặt mặt đèn | Đối với Bi Xenon: |
Vệ sinh chóa đèn | Lắp bi xenon vào đèn đặt đúng vị trí. |
Đưa dây điện ra ngoài
|
Cố định chúng với ốc có sẵn trong đèn. |
Lắp mặt đèn và bỏ đèn vào máy hấp | Đối với vòng Angel Eyes: |
Bước 4: Đi dây điện cho hệ thống
|
Ướm thử vị trí. |
Lắp đặt dây điện cho hệ thống đèn mới | Cắt đi phần thanh nhựa cố định và lẫy để gắn. |
Kiểm tra lại độ sáng, cư li chiếu sáng sau khi hoàn thành. | Sử dụng keo con voi để cố định vòng đèn. |
Canh chỉnh ánh sáng và cố định lại bi, bóng |
Bên trên là quy trình độ đèn của Cobo Tuning, còn tuy thuộc mỗi gara có cách thức độ khác nhau, các bạn có thể tham khảo quy trình độ đèn ô tô tại Hà Nội của những gara khác để đưa ra được cái nhìn tổng quan.
Các hình thức độ đèn xe hơi đang được ưa chuộng
Độ bi xenon (hay gương cầu, bóng xenon)
Đèn LED (lumiled, led CREE USA, led P6)
Halogen tăng sáng
Đèn hậu LED
Bi gầm Xenon (đèn sương mù)
Độ mí LED - Vòng Angel
Độ đèn nguyên cụm
Độ đèn xi nha, đèn thắng, đèn led trần
Việc độ đèn tăng sáng khá đơn giản, nên hầu hết các gara độ đèn xe hơi tại Hà Nội đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để độ đèn đạt được thẩm mỹ cao và thời trang thì cần phải có thợ chuyên nghiệp và gara phải đủ đồ nghề thì bộ đèn của bạn mới trở nên hoàn hảo.
Các giải pháp độ đèn tăng sáng
Việc độ đèn có nhiều hình thức độ, nhưng độ tăng sáng thì chủ yếu độ vào cùm đèn pha/cos và đèn gầm. Sau đây là các giải pháp tăng sáng cho cụm pha/cos và đèn gầm thông dụng và hiệu quả nhất:
Gói đơn giản nhất là độ bi gầm xenon
Đối với cụm đèn pha/cos:
- Pha: độ bóng led hoặc bi xenon
- Cos: độ bi xenon
Những lý do nên độ đèn xe hơi tại Combo Tuning
Thợ lắp đặt nhiều năm kinh nghiệm về độ đèn
Sử dụng thiết bị làm đèn chuyên dụng (máy hấp, kìm mở đèn, máy bắn keo, máy canh chỉnh đèn....)
Áp dụng công nghệ độ đèn tiên tiến nhất: dùng path cố định bi, không cắt khoét chóa đèn
Hàng chính hãng và mới 100%
Tất cả các sản phẩm có thời gian bảo hành tối thiểu 3 năm